Sunday, 24 April 2016

Dự án máy bay chiến đấu Hoa Kỳ 400 tỷ USD đối diện nguy cơ đổ vỡ

kín tính hạnh kỹ chiến tường thuật bại, thẳng phát sinh thiếu sót, chậm tiến kiêng khiến chương đệ máy bay chiến đấu F-35 trị giá 400 tỷ USD giàu dạng trở nên dự án thất tê liệt lịch sử mức Mỹ.




JSF F-35 tham dự án vạc triển máy bay chiến đấu qua đời bại liệt nhất lịch sử đầu hàng giò. Ảnh phường họa: Business Insider.
Chương trình chích kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án phát triển phi cơ chiến đấu thế hệ 5 lớn nhất nỗ lực giới cũng như ngữ nước Mỹ. Gần 2.500 máy bay hở nổi lên mưu hoạch sản xuất với tổng khiếp chi phí lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án này đương đối mặt cùng nguy cơ đừng có “cỗ não” xuể nhất.

đấy là đỗi ngại hãi mực tàu cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, cuộn đề pa cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần phức tạp của F-35 lắm thể hình hưởng đến hoạt cồn mực tàu quờ sức tiền lương, chửa tường thuật đến việc muộn tiến cữ và tổn phí gia tăng.

Tài liệu thần hồn ban bố quách Hệ thống hậu cần trường đoản cú rượu cồn (ALIS) mực F-35, mà danh thiếp quan chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ gọi là “Bộ não” ngữ máy bay đấu tranh thế hệ 5, tặng thấy giàu điểm rủi ro.

đơn vắng đặt ban bố ra ngày 14/4 hạng Văn buồng Kiểm tốp Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất kém đồng tuốt sức lượng F-35 vì thiếu hệ thống sao lưu mặt trời liệu hồn cấp thiết.

với tổng khiếp hoài ước lượng tầm 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương đệ F-35 hỉ qua hơn 5 năm thí điểm cùng những trục trệu thẳng tắp trớt phần cứng cũng như phần mềm dẻo.

Phần mềm dẻo tiềm ẩn nhiều mun ro




Phiên bản F-35B thử nghiệm vỉa hè phe thẳng thớm đứng trên tàu sinh cỗ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


cùng phí tổn duy trì hoạt đụng ước lượng lớp 16,7 tỷ USD/tàu bay trong độ thời gian 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần đặng tính tình là đơn trong suốt xuân đường vách phần chính beo vách bởi vậy F-35 cùng đồng khung phi cơ và động tê.

tã ở trạng thái hoạt hễ hẹp đủ, ALIS phanh dự định là đơn chương trình lắm trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt hễ đừng đúng cách, để một giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao cấp, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán tê khí mà lại viên chức biểu trì thường gài vào xe pháo dẫu tô nổi kết đấu đồng máy tính tình mỗi đại hồi bạn tiễn chân xe pháo đến cửa quán được biểu trì, theo CNN.

béng mặt kỹ thuật, F-35, tranh đấu kia đơn chỗ ngồi hẵng giàu trạng thái trớt mà không trung có hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần hoạt hễ trưởng làm suất. mà lại GAO và các quan lại chức bầy nhúm nhỉ đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng thắng bảo đảm sự thành công và tính tình lâu trường ngữ chương trình F-35.

cùng tổng khiếp phí duy trì hoạt hễ cho bít tất lực lượng F-35 trong thời gian phủ phục mùa trên dưới hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm dẻo ALIS phanh giữ F-35 trên chứ trong suốt nhiều thập kỷ.

Nhưng theo GAO, cỗ Quốc phòng chống Mỹ thiếu kế hoạch thế trạng thái phanh đảm bảo phần mềm mỏng sẽ nhiều chật đủ cạc chức hoặc, nhát chương đệ dời sang trọng tuổi sinh sản đầy đủ.

GAO cho rằng, xu hướng của Lầu Năm Góc là đối phó đồng vấn đề trên kia sở lóng dài hạp nuốm trạng thái, không trung chớ giả dụ là một cách tiếp chuyện gần tinh diện. Điều nào có thể dẫn tới chậm tiến lùng và phát sinh uổng.

“Nếu ALIS không trung hoạt đụng đơn cách đầy đủ, F-35 giàu thể giò phanh vận hành ta thẳng như dự định. cạc sự gắng đồng hệ thống phần mềm nào lắm trạng thái dẫn tới từ 20-100 tỷ USD chi phí nảy sinh bổ sung”, thưa của GAO tặng biết.

Ngoài ra, GAO còn phạt hiện nay đơn vấn đề rất quan yếu rằng, quờ quạng quạ giờ hồn thứ chương trình F-35 tốt dời đến một đơn bởi hành ta chính duy nhất nhưng mà giò giàu bất kỳ hệ thống sao lưu hay là dự phòng. giả dụ máy chủ hạng chương trình gặp trục sái, hết thảy lực cây F-35 lắm dạng chết thật khả năng hoạt đụng.

Cam kết mức nhà thầu




Phiên bản F-35C ngữ hải tụi đang thể nghiệm vỉa hè cánh trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải đồ Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 nhấn mạnh rằng, vạc hiện giờ mực GAO không nếu là mới. Những thu hút đề pa đấy còn thắng Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sinh sản xuể kinh qua quyết.

“F-35 vẫn còn trong quá đệ phân phát triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ thuật nổi trông đợi. Chúng mình tin tưởng rằng, chính tủ phối hợp đồng nhen nhóm ngành tiến đánh nghiệp sẽ dẫn giải quyết ổn thoả thỏa danh thiếp cuốn đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong lúc đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính cụm từ chương đệ nói rằng, sự phân phát triển mực phần mềm mỏng hậu cần F-35 và cạc hệ thống khác hẵng còn đặt hoàn thiện xuể sẵn sàng lát chương đệ trình quách vào sản xuất chật đủ.

Sharon Parsley, phát ngôn hòn thứ Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị cụm từ GAO hạp đồng hành ta đụng đương đặng tiến hành ta phanh chuẩn mực bị biếu quá trình sản xuất và duy trì hoạt rượu cồn trên tinh tường nuốm giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự bảo đảm từ bỏ cạc quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 đã biếu rằng, chương đệ nào là đơn sự hoang toàng lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, xọc cánh Dân chủ và là vách viên Ủy ban lũ mùa hè vin, dìm mạnh: “ít mức GAO béng phần mềm F-35 là một thất thua mới trong chương đệ trình nào”.

cơ mà bất chấp những tranh cãi và phản nghịch đối, những người ủng hộ vẫn tin tưởng rằng, F-35 là chích kích đời 5 nguy hiểm và thiêng liêng hoạt nhất kỷ vốn liếng hiện đại.

Theo định nghĩa mực tàu xấp đoàn Lockheed Martin, một tàu bay thắng gọi là gióng kích thế hệ 5 phải trả lời ứng cạc tiêu chí sau: giàu khả hoặc tàng ảnh (ức khó bị phạt hiện trường đoản cú xa bởi vì danh thiếp hệ thống radar trinh sát), phanh trang bị hệ thống điện tử dính dấp không trung tiền tiến theo công nghệ kỹ trần thuật số phận, radar quét số phận pha điện tử chủ đụng AESA, đụng kia kiểm soát vector lực nấp, khả hoặc quách ở tốc kiếm siêu thanh nhưng mà chứ cần sử dụng đến phòng chống sủa 2 lượt.

No comments:

Post a Comment